KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN FANPAGE BÁN HÀNG HIỆU QUẢ BẠN KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA

Sự phát triển chóng mặt của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này cho chúng thấy được những cơ hội, tiềm năng phát triển cực kì lớn của các mô hình kinh doanh, điển hình là các cửa hàng bán lẻ.

Thực tế, hầu hết các ông lớn trong ngành kinh tế Việt Nam đều đang sở hữu cho mình những fanpage bán hàng với số lượng người theo dõi cực kì lớn. Vì vậy, không có lí do gì bạn lại không bắt đầu kinh doanh trực tuyến với một tài khoản Fanpage phải không nào? Dù bạn là người đã kinh doanh từ lâu hay mới bước chân vào lĩnh vực này thì những thông tin về cách phát triển Fanpage dưới đây cũng sẽ cực kì bổ ích, chắc chắn sẽ cải thiện tình hình hoạt động kinh doanh của bạn.

  1. Đặt tên Fanpage

Tên Fanpage phải thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực

Khi bạn chạy quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng thì với tên fanpage thể hiện rõ nội dung fanpage sẽ giúp tăng tỉ lệ click từ đó giá quảng cáo cũng sẽ rẻ đi nhiều.

hostingweb.vn

Tên Fanpage nên có yếu tố phân biệt.

Tên Fanpage nên có chứa tính từ tích cực miêu tả về sản phẩm

Ví dụ bạn có thể thêm vào các từ như tốt, rẻ, đẹp, xinh, bán lẻ, bán sỉ,… để tăng tính hấp dẫn và kích thích người dùng click.

Tên Fanpage nên chứa từ khoá có lượng tìm kiếm cao.

Sử dụng đúng ngôn ngữ.

Đừng bắt người dùng phải mất thêm một khoảng thời gian để dịch ra xem tên fanpage của bạn có nghĩa là gì nhé, họ sẽ bỏ qua đấy.

Một số ví dụ:

Phụ Kiện Điện Thoại – ishopvn

Maypin – Áo Đồng Phục Xinh

Bán Sỉ Giày Việt Nam Xuất Khẩu – holavn.com

  1. Cách xây dựng nội dung Fanpage

Theo kinh nghiệm của những người bán hàng online lâu năm, thì tỉ lệ 80:20 là phù hợp khi xây dựng nội dung fanpage. Nghĩa là cứ 10 bài đăng, thì chỉ có 2 nội dung liên quan trực tiếp đến bán hàng, 8 bài còn lại là những nội dung chia sẻ khác.

hostingweb.vn

Đăng vào khung giờ nào?

Khung giờ 11-12h; 14-15h; 21-22h mọi người sử dụng facebook nhiều nhất trong ngày.

Nên đăng bao nhiêu bài trong một ngày?

Đây có lẽ là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người, kể cả những bạn đã kinh doanh online lâu năm.

Nhưng chúng tôi khuyên bạn tối thiểu bài viết phải cách nhau 30 phút (trang tin tức), với trang bán hàng thì 3 – 10 bài/ ngày là hợp lý.

Nên tổ chức các event một cách thông minh

Có thể nói hiện nay đây là một cách thức gia tăng tương tác không nhỏ cho nhiều cửa hàng. Thông thường, đó là các chương trình giảm giá, khuyến mãi đặc biệt trong một khoảng thời gian cố định, hoặc các chương trình tri ân.

Nội dung bài viết.

Độ dài bài viết

Những bài viết có độ dài từ 3000 đến 10.000 từ có lượng chia sẻ nhiều gấp đôi những bài viết có độ dài dưới 1000 từ.

Xuất bản nội dung vào đúng ngày “đẹp” trong tuần

Những bài viết được chia sẻ nhiều nhất đều được xuất bản vào thứ hai hoặc thứ ba. Thứ ba là ngày tốt nhất để xuất bản nội dung, trên Facebook, Twitter hay G+.

Bài viết dạng danh sách được chia sẻ nhiều hơn bất kì dạng nào khác

Đây cũng chính là một bài viết dạng danh sách, và bạn có muốn biết danh sách với bao nhiêu đối tượng thì tốt nhất không? Đây là các nhà vô địch:

-Vô địch: Danh sách với 10 đối tượng

-Về nhì:  Danh sách với 23 đối tượng

-Đứng thứ ba: Danh sách với 16 đối tượng

-Và thứ tư: Danh sách với 24 đối tượng

Luôn có tối thiểu một hình ảnh trong bài viết của bạn

Những bài viết dễ thương và vui vẻ được chia sẻ nhiều nhất

-Tuyệt vời, dễ thương, vui vẻ: chiếm 25% lượng Share

-Hài hước: chiếm 17% lượng Share

-Tính giải trí khác: Chiếm 15% lượng Share

Những câu đố kích thích cái tôi

Nếu bài viết của bạn làm mọi người cười, bạn sẽ được chia sẻ nhiều hơn

Đăng lại nội dung của bạn sẽ nhận thêm Share

Cố gắng kiếm Share từ những người có ảnh hưởng

Thông tin cá nhân minh bạch sẽ giúp bạn có nhiều Share hơn.

Tham khảo cách tối ưu hóa cho việc kinh doanh từ Website cho đến Marketing tại Hostingweb.vn: https://hostingweb.vn/lien-he/

About the Author